Thursday, August 16, 2012

ทำความรู้จักกับ SEO หมวกขาว SEO หมวกดำ

ทำความรู้จักกับ SEO หมวกขาว SEO หมวกดำ
หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างในโลกของเรามักแบ่งออกเป็น 2 ด้านเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ SEO ถึงแม้ว่าบางคนจะแบ่งประเภทของการทำ SEO ออกเป็นหลายอย่าง แต่เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนที่สุดจึงขอแบ่งประเภทของการทำ SEO ออกเป็นสองด้าน นั่นคือ หมวกขาว หรือ White Hat กับหมวกดำ หรือที่เรียกว่า Black Hat


SEO หมวกขาว (White Hat SEO) เปรียบเสมือนการดำเนินการจัดทำ SEO อย่างมีจรรยาบรรณ หรือแบบขาวสะอาด เป็นไปตามกำหนดกฎเกณฑ์ของ Search Engine โดยไม่ให้มีข้อเคลือบแคลงสงสัย ตั้งแต่กระบวนการออกแบบและจัดทำเว็บไซต์ (Design-Content-Technical) การบำรุงรักษาหรือปรับปรุงข้อมูลให้อยู่ในความเหมาะสม ไม่มีข้อความรกรุงรังในลักษณะ spam ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ html หรือไฟล์อื่นๆ ของเว็บไซต์ หรือการมีลิงก์ที่เชื่อมโยงกันไปมาเป็นระเบียบ ถูกต้องตามข้อความหรือเนื้อหาของเว็บ ไปจนถึงการได้จำนวนผู้เข้าชม (Traffic) มาจากเว็บไซต์ใต้ดินหรือเว็บไซต์จำพวกผิดกฎหมาย

SEO หมวกดำ (Black Hat SEO) เป็นสิ่งที่นอกเหนือจาก White hat SEO ด้วยว่าสามารถปั่นอันดับ Index ใน Search Engine ขึ้นมาอยู่ในหน้าแรกๆ โดยไม่สนใจกฎเกณฑ์หรือคำแนะนำของ Search Engine แต่แน่นอนว่า Search Engine จะต้องไม่ชอบ Black Hat SEO เพียงแต่ว่าไม่อาจตรวจสอบได้เว็บไซต์ทั้งหมด และเนื่องจาก Black Hat SEO ก็คิดค้นเทคนิคและวิธีการเพื่อให้เหนือทั้ง Search Engine รวมทั้งเว็บไซต์คู่แข่งด้วย ตัวอย่างของ Black Hat SEO มีหลากหลายมาก ....

อ่านต่อที่นี่
http://web.ofebia.com/contents/view/164.htm



SEO หมวกดำ และ SEO หมวกขาว
ในการทำ SEO เขามีศัพท์เรียกเทคนิคในการทำ SEO อยู่ 2 ประเภทใหญ่ ได้แก่
1. White Hat SEO (หรือ ethical SEO = SEO อย่างมีคุณค่า จริยธรรม)
2. Black Hat SEO (หรือ unethical SEO = SEO อย่างมนต์ดำ)

อ่านต่อที่นี่
http://iamia.wordpress.com/2008/03/24/seo-black-white-gray






No comments:

Post a Comment